“ขนมปังหน้าหมู” เมนูของว่าง เคี้ยวเพลิน กินอร่อย

ยามวันหยุดที่ทุกคนอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา หลายคนอาจจะอยากหาของว่างอร่อยๆ ทำง่ายๆ มาทำเสิร์ฟให้กับทุกคนได้ชิม “ครัววันหยุด” เลยมีอีกหนึ่งเมนูของว่างกินอร่อยมาแนะนำ เมนูนี้ชื่อว่า “ขนมปังหน้าหมู” เป็นเมนูทำง่ายๆ ใช้ส่วนประกอบไม่กี่อย่างก็เสร็จสรรพออกมาเป็นของว่างร้อนๆ ให้ได้ชิมกันแล้ว
       ส่วนผสม
       ขนมปังแผ่น 10 แผ่น
       หมูบด 200 กรัม
       พริกไทยเม็ด 10 เม็ด
       รากผักชี 2 ราก
       แป้งข้าวโพด 2 ช้อนชา
       ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
       ไข่ไก่ 2 ฟอง
       น้ำมันพืช (สำหรับทอด)


วิธีทำเริ่มจากนำขนมปังแผ่นมาผึ่งลมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง – 1 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อเวลาทอดเสร็จแล้วจะได้ขนมปังหน้าหมูที่กรอบๆ ระหว่างนั้นเตรียมหน้าหมู โดยโขลกพริกไทยเม็ดกับรากผักชีจนละเอียด นำมาหมักกับหมูบด ใส่ซีอิ้วขาว ไข่ไก่ 1 ฟอง และแป้งข้าวโพด คลุกเคล้าให้ทั่ว หมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที
     
       เมื่อผึ่งขนมปังจนแห้งแล้ว นำมาตัดแบ่งเป็นสี่ชิ้นต่อแผ่น (หรืออาจจะตัดเป็นรูปร่างต่างๆ ได้ตามชอบ) ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืชลงไป ใช้ไฟกลางๆ นำหมูบดที่หมักไว้มาทาลงไปด้านบน ระวังอย่าให้หนามากเกินไปเพราะจะสุกยาก นำไข่ไก่อีกฟองตอกใส่ชามแล้วตีจนเข้ากัน จุ่มขนมปังหน้าหมูลงไปในไข่ไก่ (จุ่มเฉพาะด้านที่มีหมู) พอน้ำมันร้อนดีก็ค่อยๆ หย่อนลงไปในกระทะ โดยนำด้านที่มีหมูลงไปก่อน ทอดจนสุกเหลืองดีแล้วค่อยพลิกกลับอีกด้าน พอเหลืองน่ากินแล้วตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมัน เสิร์ฟคู่กับอาจาดกินแก้เลี่ยน


http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9570000107499